28 มีนาคม 2552

พระราชวังเชิร์นบุน พระราชวังฤดูร้อน

วันที่ 28 มีนาคม 52

วันที่ 6 ของการเดินทางในยุโรปตะวันตก
ต้องขอผ่านสถานที่อื่นๆ ที่ผ่านมาไว้ก่อน เอาเป็นว่าวันนี้อยากจะเล่าถึงเรื่องราวที่เพิ่งจะผ่านตามาสดๆร้อนๆ ให้ฟังครับ

เมื่อคืนเราเข้าพักที่โรงแรมฮิลตัน เวียนนา ดานูบ (Hilton Vienna Danube Hotel) โรงแรมระดับห้าดาวริมแม่น้ำดานูบ ปัจจุบันเหลือสี่ดาว แต่ผมให้แค่สามดาวเพราะไม่มีบริการอินเทอร์เน็ตฟรี ถ้าเป็นโรงแรมห้าดาวจริงๆ พวกสิ่งอำนวยความสะดวก ต้องพร้อมและต้อง Included ไว้แล้ว หลังจากทานอาหารเช้า





เราออกจากโรงแรมแปดโมงเศษ เดินทางกลับเข้าเมืองไปชมพระราชวังฤดูร้อน เชิร์นบุน พระราชวังแห่งนี้แสดงถึงความยิ่งใหญ่ของอาณาจักรออสโตปรัสเซีย ค่าเข้าชมคนละ 25 ยูโร











กษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ ณ พระราชวังแห่งนี้คือ นโปเลียน และพระราชินีมาเรีย อังตัวเน็ต ซึ่งพระนางได้รับการยกย่องว่าเป็นพระราชาผู้ยิ่ใหญ่ของออสเตรีย ปรัสเซีย โรมัน พระนางเป็นเป็นพระราชาตัวจริงที่ปกครองอาณาจักร เพราะนโปเลียนทำแต่สงคราม มาพักอยู่ที่เวียนนาเพียงสองครั้งเท่านั้น ประวัติศาสตร์ของพวกนี้ผมก็มีความรู้น้อย เอาเป็นว่าไปดูรูปพระราชาวังเชิร์นบุนกันดีกว่า เขาห้ามถ่ายภาพ แต่พวกเราก็อุตส่าห์แอบถ่ายกันมาจนได้


พระเจ้านโปเลียน


พระนางมาเรีย อังตัวเน็ต





ลูกชายพระเจ้านโปเลียน









นาฬิกาแดด อยู่ด้านหลังพระราชวัง





ตรงบันไดหน้ามุข มองไปก็จะเห็นอุทยานอันกว้างใหญ่ สวยงาม แต่เรามาในช่วงปลายฤดูหนาวกำลังจะเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ ต้นไม้ก็เลยดูแห้งแล้ง ก็เพราะพระราชวังนี้เป็นพระราชวังฤดูร้อน ก็ต้องรอดูในฤดูร้อนสวนนี้คงจะสวยงามมาก นี่น่าจะเป็นเหตุผลว่าทำไมเป็นพระราชวังฤดูร้อน



ไม่มีความคิดเห็น: