26 มีนาคม 2552

วันแรกที่สวิส


วันที่ 23 มีนาคม 2552

หกโมงสิบสี่นาที เครื่องบินลงจอดที่สนามบินซูริค สวิสเซอร์แลนด์ ลงจากเครื่องบิน พวกเราก็เดินไปตามเส้นทาง ก็มองป้ายบอกเส้นทางเพราะไม่มีใครเคยมา ไม่มีใครบอกว่าอย่างไร มองหาป้าย Immigration ไม่พบ เจอแต่ป้าย Baggage Claim ก็เดินตามทางไป เดินตามคนกลุ่มใหญ่ไปนั่นแหละครับ ปรากฏว่าเดินลงบันไดเลื่อนไปถึงรถไฟฟ้าใต้ดิน



ทุกคนเริ่มแปลกใจ มาถูกทางหรือเปล่านะ ทำไมถึงเป็นรถไฟฟ้าใต้ดินไปได้ เจ้าหน้าที่สนามบินก็คงรู้ก็เลยชี้มือบอกเส้นทางให้เรายืนรอรถไฟฟ้าฝั่งขวามือ เพราะฝั่งซ้ายรถออกไปแล้ว คณะของพวกเรา วทร. กลุ่มใหญ่ยังไม่ตามมา แวะเข้าห้องน้ำกันก่อน
ประเดี๋ยวนึงรถไฟฟ้าก็มา ก็ขึ้นรถไฟฟ้าไป พนักงานประกาศว่า รถไฟฟ้าจะนำท่านไปสู่อาคารหนึ่ง

สนามบินซูริค สวิสเซอร์แลนด์เขาใช้รถไฟฟ้ารับส่งในสนามบินเลย เท่ห์จริงๆ ออกจากรถไฟฟ้าก็เดินขึ้นบันไดเลื่อน ผ่านการตรวจคนเข้าเมือง แถวรอตรวจหนังสือเดินทางยาวมาก บางช่องเจ้าหน้าที่ก็ถามมาก เราก็อาศัยคนแรกๆ นำทาง คนหลังๆ ก็สบายไม่ต้องตอบคำถามอะไร เป็นอันว่าผ่านเข้าเมืองเรียบร้อย จากนี้ก็ไปรอกระเป๋า ที่สนามบินซูริค เขามีสายพานกระเป๋าไม่มาก เท่าที่เห็นเพียงสี่หรือห้าช่องเท่านั้น กระเป๋าก็รอไม่นาน ไม่เกินสิบนาทีก็มาแล้ว รอจรวจหนังสือเดินทางนานกว่าอีกนะ
เราออกมาก่อนมารอคนกลุ่มใหญ่ที่ด้านหน้า ระหว่างเดินออกมา เจ้าหน้าที่สนามบินเรียกขอตรวจกระเป๋าสองคนที่ลากกระเป๋ามาเอง คงเป็นการสุ่มตรวจนั่นแหละครับ ไม่มีอะไรผิดกฎหมายก็ผ่านออกมา
ลอฟท์ทัวร์มีเจ้าหน้าที่มารอรับ พร้อมรถโค้ตสองคัน เอากระเป๋าขึ้นรถ




ผมนั่งรถคันที่ 1 พอพร้อมกันหมดแล้วก็ออกเดินทาง ที่หมายแรกบนเส้นทางแม่น้ำไรน์ เส้นเลือดใหญ่เส้นหนึ่งของสวิสเซอร์แลนด์ แวะชมน้ำตกไรน์

ไม่มีความคิดเห็น: