02 เมษายน 2552

วันที่ 30 มีนาคม 2552 (อีกตอนหนึ่ง)

บ่ายโมงครึ่งเราก็ออกเดินทางไปมิวนิค สาธารณรัฐเยอรมนี ออกจากคาร์โลวี่วารี่สักพักก็ถึงถนนใหญ่ไฮเวย์ เห็นป้ายข้างทางบอกว่า มิวนิค 243 กม. วิ่งต่อมาอีกหน่อยไม่นานประมาณบ่ายสองโมงยี่สิบเราก็ผ่านด่านเขตแดนออกจากเช็กเข้าสู่เยอรมัน ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ขึ้นมาขอตรวจในรถ ไกด์บอกว่าเช็กกับเยอรมันมีปัญหาคนหลบหนีเข้าเมือง ฉะนั้นเจ้าหน้าที่มักจะมีการสุ่มตรวจรถที่ผ่านแดนอยู่บ่อยครั้ง
ผ่านเข้ามาเขตเยอรมันแล้วเกือบไม่รู้เลยว่าเป็นเขตเยอรมัน เหมือนกันไปหมด แต่ถ้าสังเกตให้ดีเช็กกับเยอรมันจะมีส่วนที่แตกต่างกัน เช่นบ้านของเช็กจะเป็นแบบเก่าเป็นส่วนใหญ่ แต่เยอรมันจะเริ่มโมเดิร์นหน่อยหนึ่ง ตามหมู่บ้านต่างๆ ของเช็กจะมีโบสถ์และหอระฆังจะมีนาฬิกาด้วย เช็กเขาชอบมีนาฬิกามาตั้งแต่โบราณแล้วครับ ส่วนเยอรมันส่วนใหญ่ไม่มีนาฬิกา
เราเดินทางต่อมาบ่ายสามโมงสิบนาที รถก็แวะเข้าจอดที่ปั๊มน้ำมันอีกครั้ง คราวนี้เป็นปั๊มน้ำมันของเยอรมัน ในปั๊มมีร้านขายของเหมือนกัน ร้านนี้ใหญ่มาก พวกเราก็สอดส่ายสายตาค้นหาของที่ระลึก ซื้อของกันตามอัธยาศัย ราคาของที่เยอรมันจะแพงกว่าที่เช็กครับ ประมาณครึ่งชั่วโมงก็เดินทางต่อ แล้วก็แวะปั๊มน้ำมันพักอีกครั้งก่อนเข้าเมืองมิวนิค ซึ่งน่าจะอย่างห่างจากมิวนิวประมาณ 50 กม. แต่ปั๊มนี้เป็นจุดพักรถที่ใหญ่มาก มีรถบรรทุกขนาดใหญ่เข้าออกมาก มีร้านอาหารแบบง่ายๆ จัดไว้อย่างสวยงาม นั่งได้ทั้งนอกร้านและในร้าน อาหารก็หลากหลายให้เลือกทาน เป็นอาหารสำเร็จรูปแบบร้านข้าวแกง น่าจะเรียกว่าเป็นร้านข้าวแกงแบบฝรั่ง ดูในรูปนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น: