29 เมษายน 2552

พิพิธภัณฑ์ที่ซูริค


ที่เมืองซูริค เราไปแวะชมพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ทางทหารของสวิสเซอร์แลนด์
ทัวร์นัดไกด์ไว้สิบโมงเช้าที่พิพิธภัณฑ์ แต่สิบโมงกว่าแล้วไกด์ก็ยังไม่มา รอกันจนหลายคนเริ่มบ่นแล้ว ที่สุดก็ไม่รอไกด์ เราก็เข้าชมในพิพิธภัณฑ์กันเอง นำโดยไกด์ของลอฟฟ์ทัวร์
พิพิธภัณฑ์แห่งนี้รวบรวมประวัติศาสตร์ด้านการทหาร โดยเฉพาะอาวุธชนิดต่างๆ ของชาวสวิส เพราะพวกเขาคือนักรบ เขาทำเป็นแต่สงคราม รบมาตั้งแต่ดึกดำบรรพ์ จนปัจจุบัน บรรพบุรุษเป็นนักรบรับจ้างทำสงคราม ฉะนั้นก็จะมีอาวุธชนิดต่างๆ มากมาย ตั้งแต่หอก ดาบ หน้าไม้ จนกระทั่งเป็นปืนในปัจจุบัน ปืนซิกเซาเออร์ที่พวกเรารู้จักก็ของสวิสนะครับ
ไปดูรูปเลยครับ (เขาห้ามถ่ายรูป เราก็ถ่ายมาให้ดู ช่วยโฆษณาให้ ไม่คิดตังค์)

จากพิพิธภัณฑ์เราไปรับประทานอาหรกลางวันที่ร้านอาหารจีน (อีกแล้ว) ที่ร้าน Bamboo มื้อนี้อาหารค่อยมีรสชาติที่อร่อยขึ้นหน่อย ดีกว่าอาหารจีนที่ลูเซิร์นมากครับ

ไม่มีความคิดเห็น: